Những loại thực phẩm tăng miễn dịch phòng chống Covid-19

cai-bo-xoi-thuc-pham-tang-mien-dich

Đại dịch covid-19 vẫn chưa có hồi kết, sự xuất hiện của nó khiến toàn thế giới lao đao và ngừng trệ cả về kinh tế cho tới hoạt động thường ngày. Cho tới hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị Covid-19. Do đó, biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe giữa tâm dịch chính là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Mời bố mẹ cùng Myopic tham khảo những loại thực phẩm tăng miễn dịch phòng chống Covid-19 nhé!

1. Các loại cam và quýt

Khi nhắc tới các loại thực phẩm tăng miễn dịch thì không thể thiếu những loại trái cây họ cam và quýt. Chúng là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào. Trong khi đó, vitamin C và Kẽm là bộ đôi quan trọng với vai trò như là “chìa khóa” quyết định chất lượng của sức đề kháng. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp được vitamin C mà phải bổ sung từ các loại thực phẩm.

cam-va-quyt
Cam và quýt là nhóm trái cây giúp cải thiện miễn dịch rất tốt

Do đó, nếu muốn tăng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng thì nên bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Các loại trái cây họ cam và quýt là lựa chọn hoàn hảo cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Bên cạnh đó, các loại trái cây này cũng giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn rất nhiều sau những cơn sốt, ho hoặc cảm lạnh.

2. Ớt chuông đỏ

Ít ai biết được rằng, lượng vitamin C mà ớt chuông đỏ cung cấp nhiều gấp 3 lần so với trái cây họ cam và quýt. Chưa hết, loại thực phẩm này còn rất giàu Phytochemical, Carotenoid, vitamin A, B, E6.

Không chỉ là loại thực phẩm tăng miễn dịch, ớt chuông còn rất tốt cho mắt, làm đẹp da, chống oxy hóa và chống viêm khá hiệu quả.

3. Bông cải xanh – thực phẩm tăng miễn dịch tự nhiên

Bông cải xanh được ví như là một trong những loại thực phẩm “vàng” và cực kỳ lành mạnh đối với sức khỏe. Thành phần của nó có chứa Sulforaphane với tác dụng chống oxy hóa, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch. Đồng thời, chất này còn giúp bảo vệ niêm mạc đường hô hấp, làm giảm căng thẳng. Một lưu ý nhỏ khi chế biến bông cải xanh là nên hấp để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng.

bong-cai-xanh
Bông cải xanh được coi là loại thực phẩm “vàng” với nhiều lợi ích cho sức khỏe

4. Tỏi

Tỏi không đơn thuần là một gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, mà còn được ví như loại “thần dược” giúp phòng chống lại các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp, tăng huyết áp, mỡ máu,… Bởi trong tỏi chứa rất nhiều iod và tinh dầu (giàu glucogen và allicin, fitonxit) có tác dụng diệt vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D,… và rất nhiều khoáng chất cần thiết như i-ốt, canxi, magie,… Chính vì vậy, tỏi là thực phẩm hàng đầu không chỉ giúp nâng cao nâng cao sức đề kháng mà còn giúp phòng tránh các dịch bệnh khác.

5. Gừng

Đây là loại gia vị được sử dụng rất rộng rãi và từ lâu đời. Gừng có tác dụng giảm viêm, giảm đau hiệu quả nên thường được sử dụng cho người sau ốm dậy, người bị ho cảm, giảm buồn nôn… Gừng giúp làm chậm lại việc tạo ra Cholesterol, cải thiện miễn dịch hiệu quả.

Về cách chế biến, có thể dùng làm gia vị chế biến các món ăn, nấu chín, làm món tráng miệng hay đơn giản là pha trà gừng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là dùng quá nhiều gừng thì sẽ gây nóng.

6. Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn được gọi là rau bina) là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, Beta carotene và vitamin C giúp nâng cao hệ miễn dịch, kháng viêm. Cũng tương tự như bông cải xanh,cải bó xôi không nên nấu quá chín để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng vốn có.

cai-bo-xoi-thuc-pham-tang-mien-dich
Cải bó xôi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện miễn dịch

7. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua là nguồn cung cấp lượng lợi khuẩn vô cùng dồi dào cho cơ thể, bên cạnh đó loại thực phẩm này còn chứa nhiều Vitamin D. Những chất này giúp cải thiện hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi lại nhiều lọi virus.

Khi sử dụng sữa chua nên hạn chế dùng loại có nhiều đường, thay vào đó nên ưu tiên sử dụng loại không đường hoặc ít đường sẽ có lợi cho sức khỏe hơn.

8. Hải sản – thực phẩm tăng miễn dịch hữu hiệu

Hải sản rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt phải kể đến Kẽm – chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Kẽm giúp các tế bào miễn dịch hoạt động trơn tru và phát huy hết vai trò của nó.

Một số loại hải sản có lượng kẽm cao như: cua, tôm, sò, trai… Đây đều là những loại hải sản dễ chế biến, dễ ăn, có thể dùng cho cả trẻ em cũng như người lớn.

Trên đây chính là những loại thực phẩm tăng miễn dịch, chúng ta có thể luân phiên sử dụng hàng ngày để cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ cho cơ thể. Tuy nhiên, để giúp cải thiện sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể thì cũng cần chú ý thêm chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *